Hotline:091 819 5588
Trang chủ / Tin tức & Sự kiện

Chọn nhà hướng Đông hay Tây thì tốt hơn?

Đối với rất đông người việc chọn hướng nhà là một bài toán khó. Chính vì lẽ đó, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm để biết mua nhà hướng nào tốt nhất.

 

Hiện nay, xu hướng mua những căn hộ chung cư ngày càng trở nên phổ biến bởi giá thành hợp lý và tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại. Ngoài việc giá cả, vị trí địa lý, tiện ích thì hướng nhà cũng được rất nhiều người quan tâm. Một trong những câu hỏi người mua nhà hay thắc mắc, đó là nên chọn mua nhà hướng Đông hay hướng Tây, hướng nào sẽ tốt hơn?

Thật ra, cả hai hướng Đông và hướng Tây đều có những lợi thế riêng, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân để lựa chọn.

Trước hết, ánh sáng ở phía Đông và phía Tây là khác nhau, nếu trong nhà bạn có cửa sổ lớn thì việc thông gió ở phía Đông tốt hơn nhiều so với phía Tây. Chúng ta đều biết rằng mặt trời mọc hướng Đông. Nếu chúng ta chọn căn nhà hướng Đông thì có thể nhìn thấy mặt trời mọc vào mỗi buổi sáng. Điều đó giúp con người tràn đầy năng lượng, tâm trạng của chúng ta có thể được cải thiện suốt cả ngày. Nhưng chính vì ưu điểm đó, giá căn nhà hướng Đông sẽ cao hơn so với căn nhà hướng Tây.

phong thủy gia đình, nên chọn nhà hướng nào, nên chọn nhà hướng Đông

(Ảnh minh họa)

Nhà hướng Tây có thể không tốt so với hướng Đông nhưng không phải là không có lợi thế. Vào mùa đông, nếu trời đặc biệt lạnh, chúng ta có thể thường xuyên ra ban công để phơi nắng, điều này cũng khiến cho ngôi nhà hướng Tây phù hợp hơn cho người cao tuổi. Vì vào mùa đông ánh sáng của ngôi nhà hướng Tây rất tốt. Vào mùa hè, ngôi nhà hướng Tây có thể trở nên rất nóng do nắng liên tục, nhưng lúc này, chúng ta có thể treo một tấm rèm dày để giải quyết vấn đề một cách hoàn hảo.

Như vậy qua những phân tích trên chúng ta có thể biết được những ngôi nhà hướng Đông - Tây đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc mua nhà hướng nào chủ yếu phụ thuộc vào sở thích, khả năng tài chính... của từng gia đình.

phong thủy gia đình, nên chọn nhà hướng nào, nên chọn nhà hướng Đông

(Ảnh minh họa)

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, là nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Vì thế, nó tượng trưng cho niềm tin, nhiệt huyết, lý tưởng, niềm hy vọng của con người. Nhiều gia đình lựa chọn xây nhà hướng Đông không chỉ bởi đây là nơi mặt trời mọc. Mà theo phong thủy, nó còn giúp mang lại nhiều điều may mắn và tốt đẹp đến với gia đình nếu chọn được hướng tốt.

Nhưng nếu bạn thích một căn nhà có ánh sáng tốt có thể chọn căn nhà hướng Tây. Đặc biệt, giá cho một căn hộ hướng Tây sẽ thấp hơn căn nhà hướng Đông khá nhiều.

Ý kiến của bạn

 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Các tin có thể bạn quan tâm
Tiết lộ thời điểm đầu tư căn hộ chung cư lãi lớn
Dù căn hộ chung cư liên tục tăng giá, nhưng một số chuyên gia cho rằng lợi nhuận từ đầu tư vào sản phẩm bất động sản này phụ thuộc vào thời điểm và thời gian đầu tư của nhà đầu tư.
Những điểm mới về nhà ở xã hội của Luật Nhà ở sửa đổi 2023
Mới đây, Quốc hội khóa XV thông qua Luật Nhà ở sửa đổi. Những thay đổi đáng chú ý của Luật này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt cho Chiến lược phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam.
Tập đoàn Xuân Lộc Thọ ra mắt Dự án căn hộ cao cấp Viha Leciva Nguyễn Tuân

Tập đoàn Xuân Lộc Thọ chính thức ra mắt dự án căn hộ cao cấp Viha Leciva, trở thành tâm điểm chú ý của “điểm nóng” bất động sản khu vực Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đánh Giá Thị Trường Nhà Đất Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Quận Hoàng Mai có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng, thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội. Cùng với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, nhà đất quận Hoàng Mai ngày càng trở nên hấp dẫn.